Thứ Ba, 16 tháng 5, 2017

Các tác dụng của củ tỏi trong làm đẹp da

Củ tỏi không chỉ biết đến là các gia vị không thể thiếu trong căn bếp mỗi nhà mà vẫn còn chữa một số bệnh cảm cúm ,đặc biệt trong làm sáng da. Cùng tìm hiểu cách làm trắng da bằng củ tỏi tận nhà nhé.

Bạn nên tìm hiểu về:  công dụng tỏi đen

Ích lợi của tỏi với làn da

Vitamin E trong củ tỏi có lợi ích tăng cường sức đàn hồi của huyết quản, chống bệnh hoại huyết, thải độc, ức chế sinh hắc tố thất thường. tỏi đen có khả năng phòng chống lão hóa da, da đồi mồi


Củ tỏi có công dụng làm mềm da, chống lóa. củ tỏi có ích lợi làm tăng tuần hoàn máu, tăng lượng hồng cầu cho máu, đem đến thêm lượng máu tươi mới sản sinh ra trong thể trạng nên có lợi ích làm trẻ hoá tế bào, chống lão hoá, làm cho con người có thể duy trì sức khoẻ và sự trẻ trung.

Củ tỏi bảo vệ tế bào da, làm sao cho da trắng, đẹp. tỏi có ích lợi nâng cao sự bài tiết hoomon, tăng sức sống cho tế bào và thúc đẩy quy trình tái tạo tế bào da mới làm cho da đẹp hơn.

Chất Alicine trong tỏi có tác dụng vô khuần bảo vệ tế bào da, tăng cường sức đề kháng, hạn chế sự phát triển của vi khuẩn làm sao cho da trắng mịn và không bị mụn.

Cách làm đẹp da bằng củ tỏi

Cách 1:

Tỏi đen tươi 1 tép lột vỏ đập nát cùng với sữa tươi và 1 giọt mật ong quậy đều cho vô tủ lạnh

Chiều tối đi làm việc về rửa sạch sẽ mặt bằng nước lạnh, bôi đều khắp mặt, để tối thiểu 1/2 tiếng, cao nhất thì 3 giờ, rửa sạch sẽ và có thể Xoa kem dương da đêm tối tuỳ ý, sáng ra make up và chống chói như thông thường.

Cách 2:

Dùng 1-2 tỏi, bóc vỏ sạch sẽ. Mua lọ dung dịch muối natri clorid 0,9% có bán phổ biến ở các hiệu thuốc. Đổ dung dịch vào chén và ngâm khoảng 30 phút, cho vào tủ lạnh dùng dần. Sau lúc rửa sạch mặt đắp mặt nạ nước tỏi trên lên da, giữ nguyên 5-10 phút. lúc Xoa dung dịch nhớ Xoa đều tay, sau đó rửa cho sạch mặt và dưỡng ẩm thông thường.

Cách 3:

Cho 2-3 múi củ tỏi khô vào máy sinh tố xay nhuyễn (hoặc chị em có khả năng bằm nhỏ) cùng 1 thìa mật ong, 1 thìa bột yến mạch, 3 giọt chanh và ít nước lọc (mục đích cho dung dịch không trở nên khô). Sau lúc rửa sạch mặt đắp mặt nạ hỗn hợp bên trên lên da, giữ nguyên 5-10 phút. khi thoa dung dịch nhớ thoa đều tay, sau đấy rửa cho sạch mặt và dưỡng ẩm thường ngày.

Tham khảo:  tỏi đen giá bao nhiêu

Lưu ý khi làm trắng da với củ tỏi

Nên dùng dao đập dập tỏi đen để đắp lên mặt vì hợp chất Allicin có trong tỏi tạo lên tác dụng kháng sinh và chống oxy hóa chỉ được giải phóng và phát huy lợi ích khi tỏi bị đập cho dập. Cách làm trắng da tại nhà với tỏi không thể làm dài lâu, đắp mặt lâu dài sẽ rất dễ khiến cho kích thích cho da nhạy cảm. Không đắp tỏi lên da quá 10 phút vì có khả năng làm da bỏng rát.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét