Thứ Sáu, 13 tháng 1, 2017

Ra kinh nguyệt màu đen là do tác nhân gì?

Nguyệt san có màu đen là dấu hiệu khác thường về màu sắc của kinh nguyệt , đây cũng là một hiện tượng thường gặp ở nhiều phụ nữ .Vậy nguyên do nào dẫn tới hiện tượng kinh nguyệt có màu đen . Hãy cùng những bác sĩ chuyên khoa phòng khám thiên hòa đi tìm hiểu về điều này , để có những biện pháp phòng tránh kịp thời  


Kinh nguyệt màu đen tác nhân do đâu?
 
-     Rối loạn nội tiết:   Rối loạn nội tiết sẽ làm giảm lượng estrogen trong cơ thể chị em phụ nữ , khiến cho nguyệt san chuyển màu đen. Đối với các nữ giới , chu kì kinh nguyệt , lượng kinh nhiều hay ít, thời kỳ kéo dài của mỗi chu kì và màu sắc kinh nguyệt đều có liên hệ mật thiết với vai trò của buồng trứng. Nếu lượng estrogen trong cơ thể quá thấp, thường khiến cho kinh nguyệt ra ít và có màu đen. vấn đề này dự đoán thân thể bạn nữ bắt đầu gặp vấn đề về sức khỏe, cần kịp thời đi khám chuyên gia .
 
- Mắc bệnh phụ khoa: Nguyệt san có màu đen có khả năng do bạn nữ mắc bệnh phụ khoa như: viêm vùng chậu, viêm nhiễm nội mạc tử cung, nhiễm trùng ống dẫn trứng, u xơ tử cung, u nang buồng trứng.
 
- Phá thai , xảy thai :     phá thai , sảy thai hai ba lần , sẽ khiến chu kỳ kinh nguyệt bị xáo trộn , nguyệt san thường ngày chẳng thể được đẩy ra ngoài một cách thường ngày . Nếu nó bị ứ tụ trong tử cung trong thời điểm dài, sẽ có màu đen khi ra ngoài.
 

- Viêm âm đạo , cổ tử cung hoặc tử cung: có khả năng có   nguyệt san có màu đen   hoặc xuất huyết vùng kín . các viêm này có khả năng do lây lan qua quan hệ không an toàn thiếu an toàn hoặc do sự phát triển quá mức của những vi khuẩn trong môi trường vùng kín . trong số trường hợp này máu kinh ra còn kèm theo mùi hôi rình bứt rứt không yên hoặc đau vùng xương chậu, đau khi làm chuyện 'ấy' .
 

Tác dụng phụ của một số loại thuốc: Việc sử dụng một vài loại thuốc có khả năng làm thay đổi kích thích tố giới tính ở nữ cũng là nguyên nhân làm cho nguyệt san của bạn gái có màu đen, đặc trưng nhất là thuốc phòng tránh thai.

Việc tìm ra tác nhân gây kinh nguyệt ra máu đen là một trong những nhân tố quan trọng giúp bác sỹ lựa chọn giải pháp chữa trị thận lợi , nâng cao chất lượng điều trị . vì vậy lúc gặp hiện tượng kinh nguyệt màu đen , phụ nữ nên nhanh chóng tìm tới những phòng khám chuyên khoa ( Đọc thêm : tại đây ) để tiến hành việc kiểm tra và chữa trị kịp thời.







0 nhận xét:

Đăng nhận xét