Thứ Tư, 9 tháng 11, 2016

Bệnh trĩ ở người cao tuổi?

Đối với người cao tuổi thì tỉ lệ mắc trĩ của họ thường cao hơn so với các Lứa tuổi khác bởi khi này sức khỏe họ yếu, hệ miễn dịch kém vì thế đây là một trong những vấn đề quan trọng cần được chú ý và cực kỳ chú ý.



Nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ

Bệnh trĩ do khá nhiều tác nhân xảy ra nên việc xác định nguyên do gây bệnh để có phương hướng chữa trị là rất cần thiết. bình thường bệnh trĩ thường do táo bón lâu ngày tạo nên hay bệnh viêm đại tràng mạn tính, hay do tính chất nghề nghiệp thường xuyên phải ngồi hoặc đứng trong thời điểm dài. Càng về già thì tỷ lệ mắc trĩ càng cao, chính vì vậy người bệnh cần học cách ngăn ngừa bệnh như nhiều lần tập thể dục nhẹ nhàng, có chế độ ăn uống hợp lý.

Biểu hiện bệnh trĩ

Bệnh trĩ được chia thành hai loại cốt yếu là trĩ nội và trĩ ngoại. Thông thường biểu hiện chủ yếu của bệnh trĩ là hiện tượng đi đại tiện ra máu và sa búi trĩ. Ban đầu bệnh nhân sẽ thấy máu xuất hiện ở giấy vệ sinh hoặc phân sau nặng dần sẽ thấy máu chảy thành giọt hoặc thành tia. Búi trĩ cũng tùy mức độ mà sa ra ít hay nhiều, ban đầu búi trĩ có thể tự co lại nhưng càng nặng thì búi trĩ sẽ sa ra càng nhiều và không nên co lại được khiến người bệnh cảm giác thấy khó khăn trong cuộc sống hằng ngày. một vài tai biến nguy hại có khả năng dẫn đến nếu bệnh không được điều trị kịp thời như tắc mạch, sa trĩ nghẹt, hay nứt hậu môn, áp xe cạnh hậu môn, nặng hơn nữa có khả năng là ung thư trực tràng.
điều trị bệnh

Để có được giải pháp chữa trị tốt nhất và hiệu quả nhất đặc biệt đối với những đối tượng người cao tuổi thì việc tới những cơ sở y tế chuyên ngành để được khám sức khỏe tổng quan để các bác sĩ có khả năng căn cứ đấy chọn lựa phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Chữa trị bệnh trĩ

Trên đây là một số vấn đề liên quan tới bệnh trĩ ở người cao tuổi. Đối với người cao tuổi thì việc điều trị bệnh sẽ khó khăn hơn do trạng thái sức khỏe yếu, chính vì thế việc chữa trị trĩ cần sớm được điều trị để đạt được hữu hiệu tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét