Thứ Tư, 9 tháng 11, 2016

Bệnh trĩ nội có lây không?

Bệnh trĩ nội là việc những tĩnh mạch ở trực tràng hậu môn bị áp lực gây ra bị chèn ép, làm giãn, sưng hoặc viêm nhiễm tĩnh mạch và hình thành búi trĩ ở bên trong hậu môn. Bệnh trĩ càng ngày càng trở nên thường gặp và thường thấy trong xã hội nhưng không phải ai cũng hiểu hết về bệnh căn bệnh này? Có rất nhiều câu hỏi liên quan tới bệnh trĩ trong ấy câu hỏi phổ biến nhất là bệnh trĩ nội có lây không? Bài viết sau đây sẽ giúp chúng ta hiểu hơn về bệnh trĩ nội.



Tham khảo về bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ được tạo thành 2 dạng cốt yếu là trĩ nội và trĩ ngoại. Trĩ ngoại thì sẽ hình thành búi trĩ và thể hiện ngay phía bên ngoài nên dễ nhận biết. Trĩ nội sẽ hình thành búi trĩ nằm trong hậu môn nên khó phát hiện hơn bởi không nên xem thấy bằng mắt thường và khó sờ được. Bệnh trĩ nội không phải do di truyền, không thể lây lan sang người khác nên về căn bản thì bệnh trĩ nội không nên lây.

Nguyên do gây nên bệnh trĩ

- Thường các đối tượng làm việc trong môi trường phải ngồi hoặc đứng lâu hay ít vận động hoặc nhiều lần ngồi xổm, hay vận động mạnh sẽ có nguy cơ bệnh trĩ cao
- Các người có tiền sử mắc bệnh về đường tiêu hóa như táo bón, tiêu chảy hay rối loạn đường ruột kéo dài cũng có thể dễ có khả năng mắc trĩ.
- Người cao tuổi cũng là đối tượng dễ mắc bệnh trĩ do sức khỏe yếu nên họ thường ít vận động nên nguy bị trĩ rất lớn
- Bà mẹ mang thai do áp lực từ bào thai phát triển sẽ đè xuống tử cung, gây chèn ép các tĩnh mạch hậu môn, làm giãn các tĩnh mạch và dẫn tới bệnh trĩ.
- Những đối tượng có chế độ sinh hoạt không điều độ, chế độ ăn uống thiế chất xơ, uống ít nước, ăn ít rau xanh sẽ dễ có khả năng mắc trĩ cao.
- Những người mắc bệnh co bóp liên quan đến đường hậu môn và những dây chằng hậu môn bị suy yếu mà nhiều lần bị táo bón cũng dễ mắc trĩ

Chữa trị bệnh trĩ nội
Việc chữa trị trĩ bây giờ có khá nhiều giải pháp khác biệt và đem lại hữu hiệu khác nhau. Tùy vào mức độ bệnh mà sẽ có phương hướng chữa trị phù hợp, mỗi phương pháp sẽ có những ưu và nhược điểm riêng nên việc chọn lựa giải pháp cần thiết phải được trả lời của chuyên gia để có thể đạt được hiệu quả tốt nhất.

Nếu phát hiện ra triệu chứng bệnh thì bạn nên đi khám để được điều trị kịp thời càng sớm càng tốt để tránh trĩ nội sẽ phát triển nặng hơn sẽ càng khó chữa trị và có thể dẫn đến các biến chứng tác hại.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét