Thứ Tư, 9 tháng 11, 2016

Cách chữa bệnh trĩ nội độ 3 và 4

Bệnh trĩ là bệnh lý thường thấy nhất trong những những bệnh ở hậu môn và trực tràng được chia thành 3 loại trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp trong ấy trĩ nội là phổ biến nhất. Bệnh trĩ nội là hiện trạng những tĩnh mạch trĩ ở bên trong ống hậu môn và trực tràng bị tấy lên, sinh ra búi trĩ nằm ở bên trong hậu môn, nặng hơn có thể sa hẳn ra ngoài.



Phân mức độ trĩ
Bệnh trĩ nội được chia thành 4 mức độ là độ 1, độ 2, độ 3 và độ 4. Ở cấp độ I và 2 thì mức độ bệnh sẽ nhẹ hơn và dễ điều trị. lúc trĩ đã ở cấp độ III và 4 thì tình trạng trĩ đã trở nên nặng hơn, búi trĩ phát triển và bị sa ra ngoài.

Cách chữa bệnh trĩ nội độ 3 và độ 4

- Lúc mắc bệnh trĩ ở cấp độ này thì phương pháp chữa trị duy nhất là phẫu thuật cắt ngừng búi trĩ kết hợp với những loại thuốc có chức năng bình phục chức năng hậu môn và phòng tránh bệnh tái phát.

- Hai biện pháp cắt ngừng túi trĩ được sử dụng phổ biến và hiện đại hiện nay là lấn chiếm PPH và HCPT. Hai giải pháp này có điểm nổi bật vượt trội là an toàn, ít xuất huyết, lấn chiếm tối thiểu nên sẽ ít gây tổn thương, đảm bảo tính thẩm mỹ giúp người bệnh phục hồi mau chóng và phòng ngừa những khả năng tái nhiễm bệnh một cách hiệu quả nhất.

- Để bảo đảm hữu hiệu cho việc chữa bệnh trĩ nội độ 3 và 4 bệnh nhân cần tập cho mình thói quen cuộc sống sinh hoạt lành mạnh, khoa học: ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi, uống nhiều nước, hạn chế đồ uống có ga, cồn, chất kích thích, thực phẩm cay nóng. nhiều lần luyện tập thể dục thể thao nhẹ nhàng, tập đi đại tiện đúng giờ quy định và không thể ngồi lâu trong bồn cầu.

Nếu bạn phát hiện ra những triệu chứng của bệnh trĩ nội thì nên đến ngay những phòng khám sản phụ khoa để thăm khám và có biện pháp chữa trị kịp thời để ngăn ngừa trạng thái càng ngày càng trở nên nặng và nguy hiểm hơn


0 nhận xét:

Đăng nhận xét