Thứ Tư, 9 tháng 11, 2016

Các biểu hiện của bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ nội là hiện trạng các búi trĩ được hình thành bên trong hậu môn khi còn ở cấp độ nhẹ, nếu chuyển sang giai đoạn nặng hơn thì búi trĩ sẽ bị sa ra ngoài phải dùng tay đẩy vào mới được. Bệnh trĩ cần được phát hiện sớm và điều trị kịp thời để ngăn ngừa các biến chứng có khả năng gây ra. Sau đây là một số triệu chứng của bệnh trĩ nội mà những bạn nên biết



Đi đại tiện ra máu và táo bón thường xuyên

Ở cấp độ nhẹ sẽ khó phát hiện ra bệnh bởi lúc này búi trĩ được hình thành ở bên trong hậu môn nên sẽ không quan sát. Bạn chỉ tình cờ phát hiện lúc thấy máu dính trên giấy vệ sinh sau lúc đi đại tiện hoặc dính một ít vào phân. Ngoài ra, bệnh nhân sẽ thường xuyên bị táo bón nên sẽ rất khó khăn và đớn đau bởi phải rặn khi đi đại tiện. khi trạng thái trĩ nặng hơn thì búi trĩ sẽ sa ra ngoài và bệnh nhân sẽ cảm nhận được. khi đi đại tiện bệnh nhân sẽ luôn cảm giác thấy đau rát, khó chịu thậm chí là chảy máu thành tia hoặc giọt.

Cảnh tượng sa búi trĩ sẽ được chia làm 4 mức độ tương ứng với 4 giai đoạn phát triển của bệnh
- Cấp độ I: lúc này là giai đoạn nhẹ, búi trĩ sẽ còn nhỏ và mềm, không gây đau, mỗi lần đi đại tiện búi trĩ sẽ sa xuống và kèm hiện tượng xuất huyết thành từng giọt hoặc theo tia, máu có khả năng tách biệt và kèm theo phân.
- Giai đoạn II: giai đoạn này búi trĩ sẽ lớn hơn thì cảnh tượng xuất huyết sẽ giảm đi, búi trĩ sẽ bị lòi hẳn ra ngoài hậu môn nhưng vẫn có khả năng tự co vào được
- Mức độ III: đây là giai đoạn nặng, búi trĩ cứng và rất to, búi trĩ sẽ sa ra ngoài rất khó tự co vào mà phải dùng tay để ấn vào. Có các trường hợp chỉ cần ho, đi mau khỏi, chảy nhảy hoặc đứng lên ngồi xuống là trĩ có khả năng sa xuống.
- Giai đoạn 4: búi trĩ bị sa ra ngoài thường trục và có khả năng bị thắt nghẹn và có thể bị hoại tử. Giai đoạn  này là giai đoạn cuối gây khá nhiều khó khăn và bứt rứt không yên cho người bệnh. lúc đi đại tiện sẽ rất đau đớn, người bệnh dễ dàng bị thiếu máu.

Thông thường khi mắc trĩ nội thì sự hiện diện những búi trĩ sẽ không gây đau mà chỉ bị ngứa hậu môn trong giai đoạn I và 2, chỉ khi bị kẹt búi trĩ thì mới có biểu hiện rất đớn đau, mưng mủ, sưng viêm nhiễm dễ bị rò hậu môn.

Trên đây là một vài biểu hiện của bệnh trĩ nội, nếu thấy những triệu chứng bệnh trên thì bạn nên tới những phòng khám bệnh phụ khoa chuyên môn để được trả lời, khám xét và chữa trị trĩ nội một cách hữu hiệu, an toàn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét