Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

Tinh trùng ít là gì?

Số lượng tinh trùng là một trong số nhân tố quyết định tới sự thành bại của quá trình thụ thai, chỉ lúc bảo đảm số lượng và chất lượng tinh binh thì khả năng sinh sản của con trai mới được bền vững. nhưng bên cạnh đó, có không ít bạn trai lại rơi vào hiện trạng tinh trùng ít. Vậy, tinh trùng ít là gì?



Tinh trùng ít là gì?

Tình trùng ít là tinh trạng con trai xuất tinh trong quá trình cực khoái nhưng trong tinh dịch lại có chứa rất ít tinh trùng. Đối với một người khỏe mạnh thì lượng tinh trùng có trong tinh dịch khoảng 20 triệu tinh trùng/ml tinh dịch, những trường hợp có số lượng tinh trùng thấp hơn sẽ được coi là tinh trùng ít. tình trạng này kéo dài sẽ khiến cho quy trình thụ thai khó có thể diễn ra thành công xảy ra nhiều cặp vợ chồng khó có con, thậm chí mất đi quyền làm mẹ.

Nguyên nhân gây tinh trùng ít

Có nhiều tác nhân gây ra tình trạng tình trùng ít, trong ấy phải đề cập tới những tác nhân như:
- Hút thuốc lá nhiều lần: khói thuốc và các thành phần của thuốc lá có khả năng làm giảm dần khối lượng tinh trùng, sự di chuyển và tuổi thọ của tinh binh.
- Hoặc cũng có thể do tiếp xúc hay làm việc trong môi trường độc hại: môi trường có nhiều tia X, tiếp xúc với các kim loại nặng như chì, thủy ngân, thạch tín…cũng là nguyên do làm cho lượng tinh trùng ngày một giảm sút.
- Vấn đề tuổi tác: tuổi càng cao, lượng hóc môn sinh dục nam càng giảm, số lượng và chất lượng tinh trùng theo đó cũng giảm theo.
- Ăn uống bất thích hợp, thiếu hụt vitamin C, kẽm, folate là tác nhân làm cho con trai mắc chứng tinh trùng ít.

Dấu hiệu tinh trùng ít
- Khả năng thụ thai kém, khó thụ thai hoặc không có thể thụ thai.
- Vai trò tình dục ngày càng suy giảm, dễ gặp phải những biểu hiện khác thường như rối loạn cương dương.
- Tinh hoàn có biểu hiện tấy, đau
- Một vài trường hợp còn bị rụng tóc, có những biểu hiện bất thường nhiễm sắc thể hay hoc-mon.
Trên đây là thông tin con trai nên hiểu về chứng tinh trùng ít. Chứng bệnh này ảnh hưởng trực tiếp tới nguy cơ sinh nở nên bạn trai cần đi điều trị càng sớm càng tốt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét