Thứ Tư, 9 tháng 11, 2016

Bệnh trĩ hỗn hợp

Bệnh trĩ hỗn hợp là một trong 3 dạng bệnh của trĩ, là sự phố hợp của hai loại trĩ nội và trĩ ngoại. lúc bệnh trĩ đã ở giai đoạn nặng thì búi trĩ nội sa ra ngoài kết hợp cộng với trĩ ngoại, dính lại với nhau để tạo thành một búi trĩ lớn kéo dài từ bên trong hậu môn ra ngoài hậu môn tạo thành trĩ hỗn hợp.



Nguyên do dẫn đến trĩ hỗn hợp

- Do chế độ ăn uống không thích hợp: có thể bệnh nhân ăn ít thức ăn chứa chất xơ, ít rau xanh, nhiều lần ăn các thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, cay nóng và sử dụng đồ uống chứa nhiều chất kích thích như bia, rượu, cà phê, nước ngọt có gas,.. chẳng những thế người bệnh còn uống ít nước nên nguy hại tới hệ tiêu hóa, dễ gây tón bón – Nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh trĩ.
- Do tính chất nghề nghiệp nhiều lần phải ngồi hoặc đứng trong một thời kỳ quá lâu làm cho khí huyết không được lưu thông, những tĩnh mạch vùng hậu mô bị ứ trệ, tắc nghẽn, phù nề phồng và hình thành nên búi trĩ.
- Do người bệnh thường xuyên mắc táo bón kéo dài hoặc những bệnh liên quan tới trực tràng hay đại tràng.

Biểu hiện của bệnh trĩ hỗn hợp
- người bệnh sẽ cảm giác thấy đớn đau, ngứa, rát và xung quanh hậu môn luôn ẩm ướt
- Khi đi đại tiện nhiều lần bị xuất huyết kèm theo, có khả năng dính đi kèm phân hoặc chảy thành tia, giọt
- Búi trĩ hỗn hợp là sự phố hợp cả trĩ nội và trĩ ngoại nên bệnh nhân sẽ cảm giác rất bứt rứt không yên, vướng víu ở cả trong và ngoài hậu môn.

Cách điều trị bệnh trĩ hỗn hợp

Bệnh trĩ hỗn hợp là sự phối kết hợp của cả hai loại trĩ nội và trĩ ngoại nên việc chữa trị cũng khó khăn và phức tạp hơn bởi cấp độ tác động nguy hiểm của bệnh cũng cao hơn. Việc chữa trị trĩ hỗn hợp, người bệnh cần thiết phải được thăm khám cụ thể để từ đấy, bác sĩ sẽ có phương hướng chữa trị thích hợp. Tùy vào cấp độ bệnh thì sẽ có phương pháp chữa trị không giống nhau và trong suốt quy trình điều trị người bệnh cần phải tuân theo tuật đối sự chỉ dẫn của bác sĩ. Sau đây sẽ là một số phương pháp chữa trị trĩ hỗn hợp mà thường được sử dụng hiện tại:

- Điều trị bệnh trĩ hỗn hợp bằng thuốc: việc sử dụng thuốc thường áp dụng cho các trường hợp mắc trĩ hỗn hợp ở cấp độ nhẹ. chuyên gia sẽ chỉ định cho bệnh nhân dùng thuốc y học cổ truyền hoặc Tây y tùy vào tình hình người bệnh.

- Chữa trị trĩ hỗn hợp bằng giải pháp ngoại khoa: nếu trĩ ở cấp độ nặng thì thường bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định tiến hành các giải pháp ngoại khoa để đạt hiệu quả chữa trị cao hơn. một số phương pháp ngoại khoa thường được dùng thường thấy và an toàn bây giờ như thắt búi trĩ bằng vòng cao su, chích xơ, cắt ngừng búi trĩ. Đặc biệt là công nghệ lấn chiếm tối thiểu PPH được nhận xét là biện pháp tiên tiến, hữu hiệu và có độ an toàn cao đang được rất nhiều cơ sở y tế sử dụng thành công.
Như vậy, trĩ hỗn hợp là căn bệnh nguy hiểm và có tác động nguy hiểm trầm trọng đến sức khỏe cũng như cuộc sống sinh hoạt của người bệnh cần được phát hiện và điều trị kịp thời. Nếu bạn đang có triệu chứng bệnh thì đừng phân vân hãy đến ngay các phòng khám phụ khoa chuyên môn để được thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét