Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2016

Sự biến đổi thân thể trong độ tuổi dậy thì dẫn đến rong kinh

Có nhiều căn nguyên khiến những bé gái lúc bước và tuổi dậy thì gặp phải cảnh tượng rong kinh và đây được xếp vào dạng rong kinh cơ năng. Thông thường, trạng thái này sẽ mất đi sau một vài năm, khi thể trạng bé gái phát triển ổn định. Bên cạnh đó cũng có không ít trường hợp bé gái vẫn bị rong kinh và gây tác hại đế sự phát triển của cơ thể.

Những bác sĩ phòng khám đa khoa thiên hòa cho biết, bạn gái ở tuổi mới lớn, được xem là bị rong kinh khi số ngày nguyệt san trong chu kỳ kinh kéo dài quá 7 ngày, lượng máu kinh nhiều, có khi bị vón cục và thường kèm theo tình trạng đau bụng dưới.





Bạn nữ tuổi mới lớn rong kinh do nguyên do nào?

Sự rối loạn nội tiết tố: mới lớn là giai đoạn cơ các bộ phận sinh sản của bạn nữ bắt đầu hoạt động mạnh mẽ, buồng trứng sẽ tiết ra nhiều hormone nữ estrogen để giúp hoàn thiện hơn về mặt thể chất.Sự đổi thay này làm cho cơ thể bạn gái chưa kịp thích nghi gây ra rối loạn nội tiết nguy hại tới quá trình rụng trứng cũng như chu kỳ nguyệt san gây nên rong kinh

Tuyến yên đang gặp trục trặc: Tuyến yên và buồng trứng là 2 bộ phận có mối liên hệ mật thiết với nhau. Một khi tuyến yên bị bệnh có thể dẫn đến những tác động không tốt tới hoạt động thường ngày của buồng trứng, làm thay đổi về thời kì cũng như lượng máu hành kinh. Bởi thế, cảnh tượng rong kinh ở tuổi dậy thì cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo tuyến yên của bạn gái đang cần “bảo trì”.

  • Khi gặp phải cảnh tượng rối loạn kinh nguyệt sau sinh chị em phụ nữ có nên lo âu

Do căng thẳng, đổi thay tâm lý: Ở tuổi mới lớn, nếu gặp các trường hợp mệt mỏi căng thẳng do học tập và chế độ ăn uống không tốt…đều dễ khiến cho tâm lý đổi thay khiến cho hóc môn bị rối loạn gây Ảnh hưởng tới chu kì nguyệt san, đặc biệt là dấu hiệu rong kinh

Rong kinh ở độ tuổi mới lớn có thể là một vấn đề do tuổi tác, thay đổi hóc môn, nhưng nếu hiện tượng này kéo dài và không có biểu hiện ổn định lại thì bạn nữ nên tìm đến với các phòng kham phu khoa để những chuyên gia thăm khám và điều hòa lại kinh nguyệt cho các bạn gái.Liên hệ theo số điện thoại 043.734.9999 để được chia sẻ rõ hơn vấn đề này!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét