Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

Rối loạn nguyệt san nguy hiểm tới khả năng sinh đẻ

Bất kỳ bạn nữ nào cũng có khả năng gặp phải trạng thái kinh nguyệt không đều và theo các số liệu thống kê cho thấy có đến hơn 85% phụ nữ đều trải qua vấn đề này chí ít một lần trong đời. Khi gặp hiện trạng này thì rất có thể là chị em phụ nữ đã mắc một số căn bệnh nguy hiểm như: đái tháo đường, loãng xương, buồng trứng đa năng... Vậy nếu không chữa trị sớm thì tình trạng kinh nguyệt bị rối loạn có bị mất đi khả năng sinh sản không?

Rối loạn kinh nguyệt tác động nguy hiểm tới khả năng sinh sản

=> Bạn nên làm gì lúc kinh nguyệt ra máu đen , đây liệu có phải là biểu hiện của kinh nguyệt không đều




Kinh nguyệt thường diễn biến theo tính chất chu kì,thông qua chu kỳ nguyệt san, chị em phụ nữ có thể biết được tình hình sức khỏe sinh đẻ của mình. thường ngày chu kì kinh nguyệt xuất hiện đều đặn từ 28 – 30 ngày, hành kinh từ 3 - 5 ngày. Nếu nguyệt san của bạn tới sớm hoặc muộn hơn 7 ngày thì cần thiết phải cảnh giác

Kinh nguyệt bị rối loạn khiến cho nhiều chị em có cảm giác thấy rất lo lắng, bất an. nguyên nhân cốt yếu gây ra cảnh tượng kinh nguyệt bị rối loạn ấy là do rối loạn hormone, căng thẳng trong học tập, cuộc sống sinh hoạt không hợp lý… hoặc là nó cũng có khả năng tiềm ẩn bệnh lý bên trong gây ảnh hưởng tới sức khỏe sinh đẻ của nữ giới

Những trường hợp bị vô sinh – hiếm muộn thường có dấu hiệu này, Tuy nhiên trong thực tiễn không hẳn rối loạn kinh nguyệt dẫn tới trạng thái vô sinh ở nữ giới. Trạng thái này chỉ là một dấu hiệu cảnh báo chị em phụ nữ đang gặp phải một vấn đề nào đấy về sức khỏe như tắc ống dẫn trứng, nhiễm trùng phần phụ, u xơ tử cung... Chính các căn bệnh này nếu không điều trị kịp thời thì sẽ khiến phụ nữ bị vô sinh.

Bên cạnh đó, vô sinh ở phụ nữ - hiếm muộn không hoàn toàn do rối loạn nguyệt san gây nên mà là do một hoặc một vài bệnh lý như noãn sinh trưởng bất thường, tắc ống dẫn trứng, bi viem am dao , u xơ tử cung… khiến cho rối loạn nguyệt san và ngăn cản trứng thụ thai làm tổ. Nói cách khác, rối loạn nguyệt san mà điển hình là việc hành kinh không đều chính là tín hiệu không thể thụ thai, gây ra hiếm muộn, thậm chí là vô sinh ở phụ nữ giới.

Để đảm bảo tốt nhất khả năng sinh sản cũng như thiên chức làm mẹ, nữ giới nên chủ động thăm khám bệnh phụ khoa định kỳ tại các phòng khám bệnh phụ khoa uy tín nhằm phát hiện sớm các khác thường về bộ phận sinh dục, trạng thái rối loạn nguyệt san, benh rong kinh o phu nu. Việc khám phụ khoa còn là cách giúp chị em tầm soát được các nguy cơ mắc những bệnh lý do rối loạn nguyệt san dẫn đến.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét