Chủ Nhật, 13 tháng 11, 2016

Trĩ nội mức độ 2

Trĩ nội là căn bệnh thường gặp thường gặp trong cuộc sống liên quan tới hậu môn, trực tràng. Bệnh này tuy không quá tác hại đến tính mạng nhưng nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây nhiều biến chứng nguy hiểm cho bệnh nhân. Trĩ nội được chia thành 4 mức độ, mức độ 1 và 2 là giai đoạn nhẹ. Vậy trĩ nội độ 2 có biểu hiện và điều trị như thế nào?



Dấu hiệu trĩ nội độ 2

Trĩ nội là bệnh bị dẫn đến do sự co giãn quá mức của những tĩnh mạch ở hậu môn dẫn tới hiện trạng tĩnh mạch ở vùng hậu môn trực tràng bị phù nề, phù, viêm. cấp độ bệnh dựa vào vào độ giãn của tĩnh mạch trĩ, trĩ nội cấp độ II là cấp độ nhẹ, khi này búi trĩ đã sa ra ngoài hậu môn lúc đi đại tiện nhưng vẫn có thể tự co lên được.
triệu chứng ban đầu của trĩ nội mức độ II là người bệnh có cảm giác đau rát, ngứa hậu môn, đi đại tiện bị ra máu, ban đầu chỉ là dính ở phân hoặc trên giấy vệ sinh và sau đó nặng hơn sẽ có máu chảy thành giọt hoặc tia, khi đai tiện rặn thì búi trĩ sẽ sa ra ngoài nhưng sau đó tự co lên được.

Cách chữa trị trĩ nội độ 2
- Thường ngày trĩ nội độ 2 sẽ được chữa trị bằng thuốc gồm cả thuốc uống và thuốc bôi, chủ yếu là các loại thuốc kháng nhiễm trùng, giảm đau rát, cầm máu, thuốc bôi thì có thể là thuốc bôi ngoài và thuốc đặt hậu môn. Việc sử dụng thuốc cần phải tuân theo đúng hướng dẫn của bác sĩ và cần phải bền chí trong thời kì dài mới đạt được hữu hiệu cao nhất
- Nên ăn các thực phẩm nhiều chất xơ như các loại rau, củ quả giúp giúp sức hệ tiêu hóa tố, hạn chế trạng thái khó tiêu, đầy hơi gây ra táo bón làm cho bệnh trở nên ngày càng nặng hơn.
- Nhiều lần tập thể dục đều đặn, nhẹ nhàng hằng ngày giúp cho khí huyết lưu thông, giảm áp lực lên hậu môn. ngăn ngừa những nghề nghiệp khuân vác nặng hay những môn thể thao vận động mạnh
- Không nên ăn uống các thực phẩm cay nóng, chứa những chất kích thích như bia, rượu, cà phê, thuốc lá,…
- Cần rèn thói quen đi đại tiện khoa học, đúng tiếng, không thể ngồi đại tiện quá lâu, không nhịn đại tiện quá lâu, không thể đi quá nhiều lần trong ngày.

Trên đây là một số thông tin căn bản về dấu hiệu cũng như cách điều trị nội độ 2 một cách hữu hiệu và an toàn nhất. Nếu bạn phát hiện biểu hiện bệnh thì cần đến ngay các cơ sở y tế để được khám và điều trị bệnh một cách hợp lý nhất

0 nhận xét:

Đăng nhận xét