Thứ Tư, 9 tháng 11, 2016

Cách chữa trĩ nội mức độ 1 và 2

Bệnh trĩ nội là căn bệnh khá phổ biến trong xã hội bây giờ liên quan tới các bệnh ở hậu môn và trực tràng. Bệnh trĩ được tạo thành 3 loại trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp trong đó trĩ nội sẽ khó phát hiện hơn. Bệnh trĩ nội được tạo thành 4 cấp độ, mức độ I và 2 là giai đoạn nhẹ sẽ dễ dàng chữa trị dễ dàng và nhanh chóng hơn so với mức độ 3 và 4. Dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra cách chữa trĩ nội độ 1 và 2



Biểu hiện trĩ nội độ 1 và độ 2

- Đau và xuất huyết lúc đi đại tiện, máu có thể dính trên phân hoặc trên giấy vệ sinh
- Người bệnh cảm thấy đau và ngứa hậu môn
- Tiết dịch gây viêm da
- Trĩ độ 1 thì lúc đi đại tiện có máu và có búi trĩ những xa ra ngoài
- Trĩ độ 2 có biểu hiện đi đại tiện ra máu, cảm giác thấy hậu môn luôn ẩm ướt, búi trĩ sa ra ngoài nhưng có thể tự co lại sau mỗi lân đi đại tiện

Cách chữa trĩ nội độ 1 và độ 2

- Chữa trị trĩ nội độ 1: cấp độ này là giai đoạn nhẹ nhất của bệnh trĩ, điều trị dễ dàng, có khả năng bôi thuốc và đặt hậu môn theo chỉ dẫn của bác sỹ. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng thuốc trị liệu trĩ và các bài thuốc dân dã như sử dụng lá diếp cá, cúc tần, dương quy,… những bài thuốc này có thể giúp bạn điều trị được bệnh trĩ nội ở giai đoạn I cũng như tình trạng xuất huyết, đau rát khi đi đại tiện. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý tới chế độ ăn uống  như ăn nhiều chất xơ, hoa quả tránh những thực phẩm cay nóng và các đồ uống có chất kích thích. Bạn cũng cần thiết phải có chế độ luyện tập thể dục thể thao hợp lý, phòng ngừa ngồi lâu và làm việc nặng.

- Chữa trị trĩ nội độ 2: Việc chữa trị trĩ nội độ 2 cũng giống như chữa trị trĩ nội độ 1 là bạn có khả năng sử dụng thuốc uống và thuốc đặt vào hậu môn, Bên cạnh đó những bác sĩ chuyên khoa cũng có khả năng đề nghị bạn chữa trị bằng thủ thuật để giúp bệnh nhanh khỏi hơn như biện pháp điều trị bằng thủ thuật thắt búi trĩ bằng vòng cao su, quang đông hồng ngoại hay chích xơ búi trĩ. Thêm vào đó cần có chế độ ăn hợp lý như thức ăn chứa nhiều chất xơ, uống nhiều nước, ăn nhiều hoa quả, giảm thiểu những thức ăn có chất kích thích và cay nóng. không thể vận động quá nhiều mà nên vận động nhẹ nhàng.

Trên đây là một vài thông tin cơ bản về cách chữa trị trĩ cấp độ I và 2 giúp các bạn có khả năng hiểu hơn về điều này. Nếu phát hiện mình có dấu hiệu của bệnh trĩ bạn cần đi khám sớm và chữa trị kịp thời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét