Thứ Tư, 9 tháng 11, 2016

Những giai đoạn phát triển bệnh của trĩ nội

Trĩ nội là bệnh càng ngày càng trở nên phổ biến mà tất cả các đối tượng không phân biệt tuổi tác, giới tính đều có khả năng mắc phải. Bệnh trĩ ban đầu chỉ là ở Mức độ nhẹ sau dần phát triển trở nên nặng hơn, nguy hiểm hơn. Việc chữa trị trĩ càng sớm sẽ càng mang lại hữu hiệu cao, phòng tránh tai biến ảnh hưởng. Bài viết sau đây sẽ kể tới các giai đoạn phát triển của bệnh để những bạn có khả năng nắm rõ hơn về vấn đề này:



Mức độ I:
Đây là Mức độ nhẹ nhất của trĩ nội. triệu chứng cốt yếu của trĩ nội độ 1 là lúc đại tiện bị ra máu nhưng rất ít có thể dính ở giấy vệ sinh hay phân, phải để ý mới có khả năng nhận ra. Giai đoạn  này búi trĩ mới hình thành, còn rất nhỏ, chưa bị sa ra ngoài. Nếu thực hiện nội soi sẽ thấy các nốt nhỏ màu đỏ mọc tong niêm mạc.

Cấp độ 2:
cấp độ II vẫn còn ở mức giai đoạn nhẹ nhưng đã có những dấu hiệu rõ rệt hơn độ 1. Khi đi đại tiện người bệnh sẽ bị chảy nhiều máu hơn, lẫn vào phân, máu có thể chảy nhỏ giọt hoặc thành tia. bệnh nhân có khả năng bị viêm nhiễm, phù nề phù nề và đau rát ở khu vực hậu môn đặc biệt là Khi đi đại tiện. Búi trĩ có kích thước to hơn so với độ 1 và có khả năng bị sa ra ngoài nhưng có khả năng tự thu lại.

Giai đoạn III:
Cấp độ này được coi là giai đoạn khá nặng và cần thiết phải điều trị kịp thời để giảm thiểu tình trạng nặng và tác động nguy hiểm hơn. lúc này búi trĩ đã rất to và lòi ra bên ngoài hậu môn, không nên tự co lại được mà cần dùng tay để đẩy vào. Khi nội soi thì thấy hậu môn sẽ có niêm mạc dày hơn, bị trĩ chuyển màu, có tiết dịch, phù nề tấy, gây đau đớn cho người bệnh.

Mức độ 4:
Giai đoạn này là cấp độ nặng nhất của bệnh. Búi trĩ lúc này đã phát triển rất to và bị lòi ra ngoài hậu môn mà không thể đẩy vào được. Búi trĩ sẽ làm cho người bệnh cảm thấy rất đau rát, khó chịu, búi trĩ khi này dễ dàng bị tấy, nhiễm trùng, lở loét và có thể bị hoại tử. lúc đi đại tiện bệnh nhân thường rất đau đớn và chảy khá nhiều máu. Nếu bệnh nhân đã ở Mức độ này thì cần tiến hành phẫu thuật cắt bỏ túi trĩ theo chỉ định của chuyên gia để tránh những di chứng tác động nguy hiểm có khả năng dẫn đến.

Trên đây là một vài thông tin về những giai đoạn phát triển của bệnh trĩ nội để các bạn có thể nhận biết được bệnh cũng như có phương hướng khám chữa và chữa trị bệnh của mình nếu nhiễm phải

0 nhận xét:

Đăng nhận xét